|
สวัสดี Sada, |
|
เราอยากแจ้งให้คุณทราบว่าเรากำลังจะอัพเดตข้อกำหนดและนโยบายในวันที่ 1 มกราคม 2015 และเปิดตัวข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว คุณสามารถดูรายละเอียดที่ด้านล่างหรือใน Facebook |
|
ในปีที่ผ่านมา เราได้เปิดตัวคุณสมบัติและการควบคุมใหม่ที่ช่วยให้คุณสามารถใช้ประโยชน์จาก Facebook ได้มากขึ้น รวมทั้งรับฟังผู้ที่ขอให้เราอธิบายวิธีการรวบรวมและใช้ข้อมูลของเราให้ชัดเจนมากขึ้น |
|
จากข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว คุณจะได้รับเคล็ดลับและคำแนะนำวิธีการควบคุมประสบการณ์ที่จะได้รับจาก Facebook นอกจากนี้ เรายังกำลังอัพเดตข้อกำหนดนโยบายข้อมูลและนโยบายคุกกี้เพื่อครอบคลุมคุณสมบัติใหม่ที่กำลังทำและเพื่อให้เข้าใจได้ง่าย และยังปรับปรุงโฆษณาตามแอพและไซต์ที่คุณใช้นอก Facebook ต่อไป รวมทั้งเพิ่มการควบคุมที่คุณสามารถใช้กับโฆษณาที่เห็นได้ |
|
เราหวังว่าการอัพเดตเหล่านี้จะช่วยปรับปรุงประสบการณ์ที่คุณได้รับ การปกป้องข้อมูลของบุคคลและให้การควบคุมความเป็นส่วนตัวที่มีความหมายคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญในทุกสิ่งที่เราทำ และเราเชื่อว่าการประกาศให้ทราบในวันนี้คือขั้นตอนหนึ่งที่สำคัญ |
|
ขอแสดงความนับถือ Erin Egan หัวหน้าฝ่ายดูแลเรื่องความเป็นส่วนตัว
|
|
การอัพเดตข้อกำหนดและนโยบายของเรา ช่วยให้คุณมีความเข้าใจว่า Facebook ทำงานอย่างไร รวมถึงวิธีในการควบคุมข้อมูลของคุณ
|
|
ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวจะให้คำแนะนำแบบอินเตอร์แอคทีฟเพื่อตอบคำถามที่ถามบ่อยเกี่ยวกับวิธีที่คุณสามารถควบคุมข้อมูลของคุณบน Facebook ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับการเอาแท็กออก การเลิกเป็นเพื่อน และการบล็อก รวมถึงวิธีการเลือกผู้เข้าชมสำหรับโพสต์แต่ละรายการของคุณ ข้อมูลนี้มีให้บริการใน 36 ภาษา |
|
นอกจากการตรวจสอบความเป็นส่วนตัวการเตือนสำหรับผู้ที่โพสต์แบบสาธารณะและตัวเลือกผู้เข้าชมที่ใช้งานง่ายขึ้นแล้ว ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวยังเป็นมาตรการล่าสุดที่เราใช้เพื่อให้คุณแชร์เนื้อหากับคนที่ต้องการได้ |
|
การช่วยให้คุณสามารถใช้ประโยชน์จาก Facebook ได้มากขึ้น ทุกวันนี้มีคนใช้แอพและบริการของเราเพื่อเชื่อมต่อกับบุคคลอื่น สถานที่ และสิ่งที่พวกเขาให้ความสนใจ การอัพเดตนโยบายนี้จะครอบคลุมผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เรากำลังจัดทำเพื่อปรับปรุงประสบการณ์บน Facebook ของคุณ และอธิบายด้วยว่าบริการของเราทำงานอย่างไรแบบเข้าใจง่าย ข้อมูลที่สำคัญมีดังนี้ |
|
ดูสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวคุณ: เราอัพเดตนโยบายของเราเพื่ออธิบายว่าเราได้ข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งมาอย่างไร ซึ่งขึ้นอยู่กับคุณสมบัติต่างๆ ที่คุณเลือกใช้ ผู้ใช้หลายล้านคนเข้าเช็คอินสถานที่โปรดของตนและใช้คุณสมบัติที่เลือกได้ เช่น เพื่อนที่อยู่ใกล้เคียง (ขณะนี้ให้บริการในบางภูมิภาคเท่านั้น) เราพยายามค้นหาวิธีที่จะแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคุณมากที่สุดจากสถานที่ที่คุณอยู่และสิ่งที่เพื่อนของคุณกำลังทำอยู่ เช่น หากคุณจะแชร์ตำแหน่งที่ตั้งในปัจจุบันของตัวเองในอนาคต คุณอาจเห็นเมนูจากร้านอาหารใกล้เคียงหรือข้อมูลอัพเดตของเพื่อนที่อยู่ในพื้นที่นั้น
|
|
|
|
ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวบน Facebook ได้ทันทีที่ต้องการ: เราได้ย้ายเคล็ดลับและคำแนะนำไปที่ ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวเพื่อให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น นโยบายข้อมูลของเรายังมีความกระชับและชัดเจนมากขึ้น ช่วยให้สามารถอ่านได้ง่ายขึ้น
|
|
|
|
มาดูกันว่าบริษัทและแอพในเครือ Facebook ทำงานร่วมกันอย่างไร ตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ Facebook ได้เติบโตขึ้นและเราต้องการมั่นใจว่าคุณรู้จัก บริษัทในเครือแอพ และบริการของเรา เราใช้ข้อมูลที่เรารวบรวมในการปรับปรุงประสบการณ์ที่คุณได้รับ ตัวอย่างเช่น หากคุณถูกระงับบัญชีผู้ใช้ Instagram คุณสามารถใช้ข้อมูล Facebook ของคุณในการกู้คืนรหัสผ่าน การอัพเดตของเราจะไม่ทำให้หน้าที่ความรับผิดชอบที่ Instagram, WhatsApp และบริษัทอื่นๆ มีในการปกป้องข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของคุณเปลี่ยนไป
|
|
ข้อมูลของคุณและโฆษณา: ในบางครั้งเราได้รับคำถามเกี่ยวกับการแชร์ข้อมูลกับผู้ลงโฆษณา ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ จากการอัพเดตเหล่านี้ เราช่วยผู้ลงโฆษณาในการเข้าถึงผู้คนด้วยโฆษณาที่เกี่ยวข้องโดยไม่บอกให้ทราบว่าคุณเป็นใคร ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโฆษณาและวิธีควบคุมโฆษณาที่เห็น
|
|
|
|
ให้คุณควบคุมโฆษณาได้มากขึ้น เราได้ยินมาว่าผู้ใช้บางรายมีปัญหาในการควบคุมประเภทโฆษณาที่แสดงเมื่อใช้อุปกรณ์และเบราว์เซอร์หลายอย่าง ในอดีตเมื่อคุณเลือกไม่ให้แสดงโฆษณาบางประเภทบนแล็ปท็อปของคุณ สิ่งที่คุณเลือกอาจไม่ถูกนำไปใช้กับโฆษณาบนโทรศัพท์ของคุณ เราทราบดีว่ามีหลายคนที่ใช้โทรศัพท์ แท็บเล็ต หรือเบราว์เซอร์มากกว่าหนึ่งอย่างในการเข้าถึง Facebook ดังนั้นคุณจึงสามารถเลือกเพียงครั้งเดียวและนำไปใช้กับอุปกรณ์ทั้งหมดได้ง่าย |
|
นี่คือเหตุผลที่ Facebook เคารพการตัดสินใจเกี่ยวกับโฆษณาที่จะแสดงบนอุปกรณ์ทุกเครื่องของคุณ คุณสามารถเลือกไม่ให้แสดงโฆษณาบน Facebook ตามแอพและไซต์ที่คุณใช้ผ่าน Digital Advertising Alliance คุณยังสามารถเลือกไม่ใช้การควบคุมใน iOS และ Android เมื่อคุณแจ้งให้เราทราบว่าไม่ต้องการให้แสดงโฆษณาประเภทเหล่านี้ การตัดสินใจของคุณจะถูกนำไปใช้กับอุปกรณ์ทุกเครื่องที่คุณใช้เข้าถึง Facebook โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้เรายังขยายการให้บริการการกำหนดลักษณะการรับชมโฆษณาไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมโดยเริ่มจากออสเตรเลีย แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี ไอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร |
|
การอัพเดตนี้จะมีผลในวันที่ 1 มกราคม 2015 และเช่นเคย เรายังยินดีรับฟังคำติชมที่คุณมีต่อนโยบายของเรา |
|
No comments:
Post a Comment